Album Giấc Mơ Tôi – Uyên Linh

Đúng là album Giấc Mơ Tôi của Uyên Linh thật tuyệt quá!

Nghe từ những ngày đầu tiên, thấy thích mê, tự nhủ sẽ đi mua đĩa xịn để nghe nhưng rồi lại chẳng có thời gian để đi được. Chịu khó nghe mp3 zing cho qua ngày, vẫn thấy thích mê.

Tự nhiên hôm nay đi bộ nhìn thấy hàng đĩa, thế là tạt ngay vào xem, đĩa đầu tiên mình nghĩ đến là đĩa của Uyên Linh. Đúng là duyên số, còn đúng 1 chiếc😀. Rồi cô chủ giới thiệu luôn Văn Mai Hương nữa kìa. Văn Mai Hương thì còn rất nhiều😀. Mình liền chộp tiếp, nhìn thấy 2 bài Nếu như anh đến và Ngày chung đôi, thấy thích tiếp, và lấy luôn đĩa đó. Chắc mẩm thế là có đĩa mới để enjoy, thật là thích, 2 tuần vừa rồi ở nhà mới, toàn phải dọn nhà và nghe đĩa, mà chẳng có đĩa mới để nghe, quanh đi quẩn lại vẫn Lê Hiếu, Mỹ Tâm, Phương Linh Hà Anh Tuấn,… Đi bộ về, việc đầu tiên là bóc đĩa mới và nghe. Sao cái cảm giác háo hức nghe đĩa mới thích thế ko thế ko biết…

1 bài…2 bài…3 bài…đắm vào từng câu chữ, tiếng trống, nhịp nhạc…quá tuyệt cho một buổi tối thứ 7 thảnh thơi của mình…

Cảm nhận đầu tiên là đĩa này ko phải xịn như mình nghĩ, nghe cũng ko sắc nét như đĩa bình thường mình vẫn mua của Lê Hiếu hay Mỹ Tâm. Mình chắc mẩm lý do có lẽ là tiếng trống. Đây chính là một điểm khác biệt của CD này mà mọi người vẫn nhắc đến trong những ngày đầu nó ra lò. Hồi đầu mình nghe cũng chưa quen với tiếng trống thùm thụp kế bên, nhưng rồi càng nghe lại càng thấy thích mê. Nó tạo cho mình cảm giác chắc nịch, nhịp nhàng, vẫn duyên dáng uyển chuyển mà vẫn mạnh mẽ kiêu sang. Từng nhịp, từng nhịp, dường như nó kéo mình chậm lại với những câu chữ, làm mình đắm hơn vào chúng. Rồi đến khi gần kết thúc, nó làm mình vẫn vương vấn vấn vương với chúng. Thật là lạ!

Cảm nhận nữa là nội dung các bài hát làm mình bị đắm và cứ phải nghĩ nghĩ xem nó có ý gì. Chẳng hiểu sao lại thế.

Mượn – sống như người mượn chăng – không chắc lắm, nhưng mình nghĩ cô gái này đang muốn trốn thoát khỏi thực tại, muốn bay đến những nơi cô ấy mong ước, muốn có được những thứ cô ấy muốn lúc này: ánh trăng chiếu sáng, chỗ nghỉ chân thoáng đãng, ánh mặt trời buổi sớm để nhìn thấy ngày mới xanh yêu, một bờ vai để tựa, một ánh mắt nhìn quan tâm chia sẻ…Ngẫm ra thì mượn ở đây thực chất chính là mong, là ước, nhưng cô gái ấy không quá tham lam, ko cần tới mức phải có bằng được, sở hữu bằng được, mà chỉ đơn giản là cô muốn “mượn”. Mượn nghĩa là rồi sẽ có ngày trả lại, chứ ko giữ khư khư mãi. Thật hay quá đi!

(còn tiếp)

Không chỉ bó hẹp trong tình yêu đôi lứa, mà còn có một bài về tình cảm gia đình, bài Nơi ấy có cha….

(còn tiếp)